Ford Focus EcoBoost đẳng cấp vượt trội

18:55 Unknown 0 Comments

Bằng việc đưa các công nghệ tiên tiến chiến lược toàn cầu, Ford Việt Nam đang đối xử một cách văn minh, Xe đạp Ocean Sonic nhập ngoại likenew 90% cấp tiến với các sản phẩm dành cho khách hàng mà Focus EcoBoost là một ví dụ.
Ford Focus EcoBoost: công nghệ cao tạo đẳng cấp vượt trội ảnh 1
 Nhu cầu từ phía khách hàng ngày càng đòi hỏi các sản phẩm có chất lượng cao, công nghệ hiện đại và an toàn, đem lại giá trị cao cho người sử dụng. Trong khi một số hãng xe vẫn chậm tiến, đem đến người tiêu dùng những sản phẩm công nghệ lạc hậu, hoặc “ăn bớt” trang thiết bị, XE ĐẠP QUEENBIKE nhất là trang bị công nghệ an toàn, thì một số hãng khác đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc hiện đại hoá bộ sản phẩm, thể hiện rõ nỗ lực xoá bỏ khoảng cách về công nghệ giữa mẫu xe quốc tế và xe bán tại thị trường Việt Nam, mà Ford đang là một điển hình.
Lấy ví dụ về động cơ hộp số, nhiều mẫu xe đang bán tại thị trường Việt Nam chỉ được áp dụng loại động cơ cũ trong khi cùng mẫu xe đó ở thị trường trọng điểm quốc tế đã được Xe Đạp Single Speed áp dụng loại động cơ tiên tiến nhất. Lý giải một phần điều này là do ở các thị trường chủ lực có doanh số cao và như vậy người dân ở đó được sử dụng sản phẩm chất lượng hơn. Thị trường Việt Nam vốn nhỏ lẻ nên thực tế một số hãng tận dụng để “giải phóng” lượng tồn thiết bị công nghệ cũ thì cũng không lấy gì làm khó hiểu, chỉ có điều chính khách hàng Việt là người thua thiệt.
Ford Focus EcoBoost: công nghệ cao tạo đẳng cấp vượt trội ảnh 2
 Những năm gần đây, có thể thấy Ford Việt Nam đang thực hiện cuộc cải cách mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm, thức thời đưa vào áp dụng các công nghệ trang bị hiện đại nhất, bắt nhịp toàn cầu. Những minh chứng tiêu biểu là Fiesta EcoBoost, Ranger, tiếp đến là Focus EcoBoost, Xe đạp thể thao rồi Everest mới. Những mẫu xe mới nhất của Ford ở các thị trường chủ lực như Mỹ hay châu Âu đều đang sử dụng động cơ EcoBoost, và người tiêu dùng Việt Nam cũng đã được sử dụng loại động cơ tiên tiến này, trên mẫu Fiesta và Focus. 
Ford Focus EcoBoost: công nghệ cao tạo đẳng cấp vượt trội ảnh 3
 Động cơ tăng áp EcoBoost thực sự là một công nghệ ấn tượng và có lợi ích lớn, mang chiến lược toàn cầu hoá của Ford. Ngay cả siêu xe đình đám Ford GT thế hệ mới cũng sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.5L vừa chiến thắng giải 24h Le Mans 2016 lập trang sử vinh quang mới, hay mới đây động cơ 1.0L EcoBoost của Ford lại chiến thắng, lần thứ 5 liên tiếp, XE ĐẠP THỂ THAO CÁC LOẠI ở phân hạng động cơ dưới 1.0L tại giải thưởng “Động cơ Quốc tế năm 2016”. Trước đó, động cơ 1.0L EcoBoost đã được 3 lần vinh danh là “Động cơ Quốc tế của năm” (2012, 2013, 2014), mà hiện mẫu Ford Fiesta ở Việt Nam cũng đang sử dụng loại động cơ này.
Ford Focus EcoBoost: công nghệ cao tạo đẳng cấp vượt trội ảnh 4
 Sau Fiesta, Ford Việt Nam đã tiếp tục triển khai, áp dụng công nghệ động cơ EcoBoost trên mẫu Focus mới, cả bản sedan Titanium và bản hatchback Sport, giới thiệu đến thị trường trong nước tại Triển lãm Ô tô Việt Nam hồi tháng 11.2015. Điểm đáng nói ở chỗ, động cơ EcoBoost trên Ford Focus là loại động cơ tăng áp dung tích chỉ 1.5L nhưng có sức mạnh, chỉ số công suất và mô-men xoắn cực đại, ngang ngửa với một động cơ 2.5L thông thường, như trên Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord (2.4L) hay Subaru Outback. Không chỉ mạnh, công nghệ động cơ EcoBoost còn cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn.